Nha Khoa Đại Nam

https://nhakhoadainam.vn là địa chỉ uy tín, chất lượng số 1 hiện nay. Được sự tin tưởng của khách hàng, là điểm đến của nhiều nghệ sĩ, Việt Kiều và khách hàng

Phải làm gì khi răng sứ bị mẻ – cách xử lý khi gặp trường hợp này

Trồng răng sứ là giải pháp giúp khắc phục nhiều khuyết điểm của răng đồng thời đem đến một nụ cười trắng sáng rạng rỡ. Kỹ thuật này đòi hỏi quy trình  được cấp phép tại Nha khoa và kỹ năng chuyên nghiệp của Bác sĩ.

Tuy nhiên, nhiều người đã gặp phải tình huống bọc răng sứ bị mẻ sau một thời gian ngắn sử dụng. Nguyên nhân tình huống này là do đâu? Liệu có cách nào xử trí và khắc phục tình trạng này hay không? Cùng Nha Khoa Đại Nam tìm hiểu nhé.

NGUYÊN NHÂN RĂNG SỨ BỊ SỨT MẺ

răng sứ bị mẻ phải làm saoNhững nguyên nhân nào làm răng sứ bị mẻ, vỡ?

Thông thường, răng sứ được thiết kế với bề mặt rắn chắc và độ bền cao, khả năng chịu lực tốt để đảm bảo chức năng ăn nhai tương tự răng thật. Tuy nhiên, nếu răng thật cũng có thể bị sứt mẻ thì răng sứ cũng có nguy cơ bị sứt mẻ.

Vậy nguyên nhân của hiện tượng bọc răng sứ bị mẻ là do đâu?

Cắn phải đồ cứng gây sứt mẻ

Bạn đã từng nghe những tình huống dở khóc dở cười như cắn xương gà, nhai càng cua, cắn vỏ hạt dưa, dùng răng mở nắp chai… khiến răng bị sứt mẻ hay chưa? Những tình huống trên có thể gây nên tác động làm tức răng, nứt răng… về lâu dài làm hại đến tủy. Do đó, việc bảo vệ răng sứ cũng tương tự răng thật, bạn nên hạn chế ăn nhai những thức ăn quá cứng.

Kỹ thuật Bác sĩ không tốt

Kỹ thuật bọc răng sứ thật sự rất quan trọng, quan trọng từ khâu lấy dấu hàm, chế tác mão sứ đến lắp mão răng sứ lên. Từng bước đều cần những sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp của Bác sĩ và chuyên viên chế tác. Nếu mão sứ chế tác sai thông số, quy trình lắp răng có sai sót dẫn đến các nguy cơ răng sứ bị chênh, hở, gây cộm cấn và lực ăn nhai tác động không đều gây nên tình trạng răng sứ bị hư hỏng, mẻ thậm chí làm gãy răng sứ…

Nguồn: 

https://nhakhoadainam.vn/phai-lam-gi-khi-rang-su-bi-me-cach-xu-ly-khi-gap-truong-hop-nay/